Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

data.cea.or.th เป็นฐานข้อมูลที่รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยรวบรวมจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอในรูปแบบ Dashboard ที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ทั้งข้อมูลในภาพรวมและข้อมูลที่จำแนกรายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ยังเผยแพร่เป็นข้อมูลเปิดผ่านเว็บไซต์ opendata.cea.or.th สำหรับนักพัฒนาข้อมูลที่สนใจ สามารถนำชุดข้อมูลด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้ ไปต่อยอดทางความคิดเพื่อใช้ประโยชน์ในประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องการได้

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

8 เมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกกับแผนในการพัฒนาเมืองในอีก 4 ปีข้างหน้า

23.02.2566

บทสรุปเนื้อหาจากเสวนาโต๊ะกลม (Roundtable Discussion) ภายใต้หัวข้อ “What Goals or Objectives Including Action Plans Will Your City Be Achieving in the Next Four Years?”

8 เมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกกับแผนในการพัฒนาเมืองในอีก 4 ปีข้างหน้า

เปิดแนวทางการพัฒนาเมืองสร้างสรรค์ของ 10 เมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

23.02.2566

บทสนทนาว่าด้วยแนวทางการพัฒนาและผลกระทบเชิงบวกของการเป็นเมืองสร้างสรรค์ โดยวิทยากรผู้แทนจากเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกทั้ง 10 เมือง 8 ประเทศ

เปิดแนวทางการพัฒนาเมืองสร้างสรรค์ของ 10 เมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

Thailand's Creative Industries Foresight Report Vol.2 (Full Report)

25.01.2566

รายงานแผนภาพอนาคตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ฉบับสมบูรณ์

Thailand's Creative Industries Foresight Report Vol.2 (Full Report)

Thailand's Creative Industries Foresight Report Vol.1

29.08.2565

แนวทางการพัฒนาแผนภาพอนาคตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย

Thailand's Creative Industries Foresight Report Vol.1

Music Copyright 101: คู่มือการใช้ลิขสิทธิ์ดนตรีเบื้องต้น

23.08.2565

‘ลิขสิทธิ์ดนตรี’ เปรียบเสมือนดินแดนลี้ลับของใครหลาย ๆ คน

Music Copyright 101: คู่มือการใช้ลิขสิทธิ์ดนตรีเบื้องต้น

เศรษฐกิจสร้างสรรค์ x นวัตกรรม สู่การผลักดัน Soft Power ไทย ให้ “ขายได้” และ “ขายดี”

07.07.2565

อะไรคือ “Soft Power” ของประเทศไทยที่สะท้อนคุณค่าและตัวตนของชาติซึ่งสามารถส่งออกให้ต่างชาติยอมรับได้

เศรษฐกิจสร้างสรรค์ x นวัตกรรม สู่การผลักดัน Soft Power ไทย ให้ “ขายได้” และ “ขายดี”

Soft Power เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

09.06.2565

สร้างอำนาจต่อรองในระดับนานาชาติของประเทศ ผ่านการดึงดูดทางวัฒนธรรมด้วยสื่อ การท่องเที่ยว หรือนโยบายต่างประเทศรูปแบบต่าง ๆ

Soft Power เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

Thailand’s Creative Movement Report 2021

26.05.2565

รายงานความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ปี 2564

Thailand’s Creative Movement Report 2021

ISAN MUSIC NEVER DIE วิวัฒนาการเพื่ออยู่รอดของดนตรีอีสาน

10.02.2565

สิ่งสำคัญที่ทำให้หมอลำยังอยู่ได้ คือการปรับตัวเข้ากับเพลงแนวสมัยใหม่อยู่เสมอ ผ่านฝีมือของคนรุ่นต่อรุ่น

ISAN MUSIC NEVER DIE  วิวัฒนาการเพื่ออยู่รอดของดนตรีอีสาน

อีสานฟีเวอร์ จากวิถีม่วนซื่นสู่อุตสาหกรรมระดับชาติ

23.01.2565

อุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ถึง 206,918 ล้านบาท

อีสานฟีเวอร์ จากวิถีม่วนซื่นสู่อุตสาหกรรมระดับชาติ

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา