Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

เศรษฐกิจสร้างสรรค์ x นวัตกรรม สู่การผลักดัน Soft Power ไทย ให้ “ขายได้” และ “ขายดี”

07.07.2565

อะไรคือ “Soft Power” ของประเทศไทยที่สะท้อนคุณค่าและตัวตนของชาติซึ่งสามารถส่งออกให้ต่างชาติยอมรับได้

เศรษฐกิจสร้างสรรค์ x นวัตกรรม สู่การผลักดัน Soft Power ไทย ให้ “ขายได้” และ “ขายดี”

Soft Power เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

09.06.2565

สร้างอำนาจต่อรองในระดับนานาชาติของประเทศ ผ่านการดึงดูดทางวัฒนธรรมด้วยสื่อ การท่องเที่ยว หรือนโยบายต่างประเทศรูปแบบต่าง ๆ

Soft Power เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564

28.09.2564

CEA ประเมินสถานการณ์ธุรกิจสร้างสรรค์ ประเภทนิติบุคคล ปี 2564 ผลประกอบการมีแนวโน้มลดลง

อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564

น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

12.05.2564

Marketplace ที่เป็นช่องทางปล่อยของ การลงสนามของธุรกิจประเภทต่าง ๆ และตัวอย่างศิลปินในวงการสร้างสรรค์ของประเทศไทย

น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’

30.04.2564

แพลตฟอร์มดิจิทัล ‘NFT’ พลิกโฉมวงการสร้างสรรค์โลก สร้างมูลค่าการซื้อขายแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาท

เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

17.03.2564

ตลาดค้าปลีกของขวัญทั่วโลก คาดว่าจะเติบโตประมาณ 2% หรือ 6.84 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

ISAN MUSIC NEVER DIE วิวัฒนาการเพื่ออยู่รอดของดนตรีอีสาน

10.02.2564

สิ่งสำคัญที่ทำให้หมอลำยังอยู่ได้ คือการปรับตัวเข้ากับเพลงแนวสมัยใหม่อยู่เสมอ ผ่านฝีมือของคนรุ่นต่อรุ่น

ISAN MUSIC NEVER DIE  วิวัฒนาการเพื่ออยู่รอดของดนตรีอีสาน

อีสานฟีเวอร์ จากวิถีม่วนซื่นสู่อุตสาหกรรมระดับชาติ

23.01.2564

อุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ถึง 206,918 ล้านบาท

อีสานฟีเวอร์ จากวิถีม่วนซื่นสู่อุตสาหกรรมระดับชาติ

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

17.12.2563

ตลาดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ จนมีมูลค่าแตะ 6,111,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

"โลกออนไลน์" โอกาสใหม่แรงงานขาดรายได้ยุคโควิด

15.10.2563

เพิ่มโอกาสบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย VJ Live Streaming

"โลกออนไลน์"  โอกาสใหม่แรงงานขาดรายได้ยุคโควิด

รายงานและผลงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

Thailand’s Creative Movement Report 2021

26.05.2565

รายงานความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ปี 2564

Thailand’s Creative Movement Report 2021

CEA OUTLOOK : จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2564)

03.10.2564

นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สาขาทัศนศิลป์และแหล่งอ้างอิงที่เกี่ยวข้อง

CEA OUTLOOK : จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2564)

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)

19.03.2564

นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

18.11.2563

อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่  ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

12.11.2563

Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2563)

04.11.2563

รวบรวมดัชนีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์จากแหล่งต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาดัชนีวัดด้านความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2563)

เปิดไอเดีย ปรับธุรกิจใหม่ รับตลาดดิจิทัลไทยเติบโตแรง

26.10.2563

ตลาดดิจิทัลไทยโตต่อเนื่อง เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าเกือบทุกรายการ

เปิดไอเดีย ปรับธุรกิจใหม่ รับตลาดดิจิทัลไทยเติบโตแรง

สำรวจสถานการณ์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในวิกฤต COVID-19

06.09.2563

ผลกระทบและทางไปต่อของ 15 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์

สำรวจสถานการณ์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในวิกฤต COVID-19

ศึกหนักของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในวิกฤติโควิด-19

04.09.2563

สำรวจผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสร้างสรรค์รอบโลก

ศึกหนักของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในวิกฤติโควิด-19

COVID-19 จะนำพาอุตสาหกรรมดนตรีสู่จักรวาลใหม่หรือไม่

02.09.2563

ตามดูความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมดนตรีในวันที่คนดูคอนเสิร์ตคือผู้ชมจากทางบ้าน

COVID-19 จะนำพาอุตสาหกรรมดนตรีสู่จักรวาลใหม่หรือไม่

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา