Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

data.cea.or.th เป็นฐานข้อมูลที่รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยรวบรวมจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอในรูปแบบ Dashboard ที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ทั้งข้อมูลในภาพรวมและข้อมูลที่จำแนกรายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ยังเผยแพร่เป็นข้อมูลเปิดผ่านเว็บไซต์ opendata.cea.or.th สำหรับนักพัฒนาข้อมูลที่สนใจ สามารถนำชุดข้อมูลด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้ ไปต่อยอดทางความคิดเพื่อใช้ประโยชน์ในประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องการได้

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

Music Copyright 103: คู่มือการใช้ลิขสิทธิ์สิ่งบันทึกเสียง ตอน สิทธิที่ค่ายเพลงต้องรู้!

30.09.2567

พาค่ายเพลงและคนดนตรีไปเปิดโลกลิขสิทธิ์สิ่งบันทึกเสียงแบบลงลึกแทร็กต่อแทร็ก

Music Copyright 103: คู่มือการใช้ลิขสิทธิ์สิ่งบันทึกเสียง ตอน สิทธิที่ค่ายเพลงต้องรู้!

ก้าวแรกสู่เส้นทางสายอาชีพ คนทำหนังและซีรีส์ในภาคกลาง

23.09.2567

ก้าวแรกสู่เส้นทางสายอาชีพของพวกเขาเริ่มต้นกันแบบไหน เชื่อว่านี่เป็นคำถามที่นักทำหนังและซีรีส์หน้าใหม่หลายคนคงอยากรู้

ก้าวแรกสู่เส้นทางสายอาชีพ คนทำหนังและซีรีส์ในภาคกลาง

เปิดประตูสู่เส้นทางสายอาชีพ คนทำหนังและซีรีส์ในภาคอีสาน

23.09.2567

ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจและจุดประกายไฟให้กับคนทำหนังและซีรีส์หน้าใหม่ ถอดประสบการณ์ตรงจากนักทำหนังมืออาชีพในวงการ

เปิดประตูสู่เส้นทางสายอาชีพ คนทำหนังและซีรีส์ในภาคอีสาน

รายงาน The Essence of Insight: ยิ่งรู้ลึก...ยิ่งสร้างโอกาส

18.09.2567

เข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า

รายงาน The Essence of Insight: ยิ่งรู้ลึก...ยิ่งสร้างโอกาส

เปิดเรื่องราวอาหารเพชรบุรี ดีกรีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

17.09.2567

อาหารเพชรบุรีไม่เพียงโดดเด่นแค่เรื่องรสชาติ แต่ยังเป็นสื่อกลางในการเล่าเรื่องราวและสะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย

เปิดเรื่องราวอาหารเพชรบุรี ดีกรีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

17.09.2567

เพชรบุรีได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก สะท้อนถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่มีความสร้างสรรค์

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

06.09.2567

การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

06.09.2567

ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

06.09.2567

ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา