ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
ถอดรหัสสูตรสำเร็จ เมื่อ KPop Demon Hunters สร้างจักรวาลใหม่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์โลก
สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ KPop Demon Hunters คือการใช้ “ดนตรี” เป็นหัวใจของการเล่าเรื่อง ไม่ใช่เพียงองค์ประกอบประกอบฉาก แต่คือพลังขับเคลื่อนสำคัญของทั้งเรื่องราวของวงดนตรี Huntr/x วงเคป็อปหญิงล้วน
Google Zero ส่องความเปลี่ยนแปลงของอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ เมื่อการค้นหาไม่ต้องคลิกอีกต่อไป
Google แพลตฟอร์มค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนบทบาทครั้งสำคัญ จาก “คลังเก็บข้อมูล” สู่ “ศูนย์รวมข้อมูล” ที่เน้นแสดงคำตอบแบบสรุป
ScreenBrasil...เมื่อบราซิล ใช้ ‘หนังดัง’ ปั้นแบรนด์ประเทศ
อนาคตของวงการภาพยนตร์บราซิลยังคงน่าจับตา เมื่อตัวเต็งในปีนี้อย่าง The Secret Agent (2025, Kleber Mendonça Filho) เพิ่งคว้า 2 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์
Beyond Oil & Gas รัสเซียเปิดเกมรุกเศรษฐกิจสร้างสรรค์
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัสเซียไม่ได้กระจุกอยู่แค่ในเมืองใหญ่อย่างมอสโก (Moscow) หรือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (Saint Petersburg) แต่กำลังขยายตัวสู่ภูมิภาคต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ
Designing the South: Creative Economy Rooted in Culture ความเป็นเมือง วัฒนธรรม และโอกาสใหม่ของเศรษฐกิจถิ่นใต้
รายงานฉบับนี้ไม่ได้มุ่งตอบว่า “ภาคใต้มีอะไร” หากแต่พยายามชี้ให้เห็นว่า “ภาคใต้สามารถเป็นอะไรได้บ้าง” หากใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือออกแบบอนาคต
Our World in 2050 ส่อง 3 ปัจจัยพลิกสมการโลก
เมื่อปัญหาหลากหลายด้านเชื่อมโยงกันและขยายผลกระทบจนไม่อาจรับมือแบบแยกส่วนได้ และจากวันนี้จนถึงปี 2050 โลกจะถูกกำหนดด้วยแรงสั่นสะเทือนที่ยากจะคาดเดา
โมดี หนุน India’s Orange Economy สู่ผู้นำเศรษฐกิจสร้างสรรค์โลก
อินเดียไม่ใช่แค่บ้านของผู้คนหลายพันล้านคน แต่ยังเป็นดินแดนของเรื่องเล่าและผู้เล่าเรื่องนับไม่ถ้วน เรื่องราวเหล่านี้สะท้อนผ่านศิลปะ ดนตรี และภาพยนตร์ ซึ่งกำลังกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ
Wednesday Effect เมื่อซีรีส์ขยายจักรวาล สร้างรายได้-แฟนคลับ
ซีรีส์ Wednesday จาก Netflix ไม่เพียงสร้างยอดผู้ชมถล่มทลาย แต่ยังใช้กลยุทธ์ Transmedia Storytelling ช่วยเปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลก
Thai Local Sauce “อร่อยเหยาะ” ซอสไทยที่ควรไปต่อ
ยังมีซอสท้องถิ่นไทยอีกมากที่ยังไม่ถูกเดบิวต์ ทุกหยดคือเรื่องเล่าและโอกาสใหม่ ที่นำพารสชาติที่เราคุ้นเคย กลายเป็นหนังสือเดินทางพาซอสไทยสู่ตลาดโลก
De-Stress Economy เศรษฐกิจแห่งความสบายใจ
ปัจจุบันความเครียดกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญ หลายประเทศจึงหันมาให้ความสำคัญกับ Well-Being Economy มากขึ้น









