Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

19.03.2567

แพลตฟอร์มผลักดัน “อุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย” ให้ “ขายได้” ยกระดับให้ก้าวสู่ตลาดสากล

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

01.03.2567

ทัศนคติของแรงงานในปัจจุบันไม่ได้มุ่งหวังเรื่องความมั่นคงทางอาชีพเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการความยืดหยุ่น ความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานที่ดีขึ้น

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

29.02.2567

เม็ดเงินมหาศาลสะพัดงานแฟชั่นวีค สร้างการจ้างงานกว่าแสนคน แต่โลกยังต้องการคำอธิบายจากบิ๊กอีเวนต์นี้ ในเรื่องผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

28.02.2567

การเล่าเรื่องที่ผสมผสานตำนาน นิทานพื้นบ้าน และวัฒนธรรมป๊อปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ส่งเสริมให้มังงะกลายเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของญี่ปุ่น

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

30.01.2567

ทำไมเมืองต้องสร้างสรรค์? แนวคิดเบื้องหลังการปลุกให้ กลาสโกว์ เปลี่ยนจากเมือง “ลูกเป็ดขี้เหร่แห่งยุโรป” กลายเป็น “หงส์”

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

ส่องวิสัยทัศน์ 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK ความเหมือนที่แตกต่างกับไทย

24.01.2567

เส้นทางพัฒนาสู่ปี 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK มุ่งเป้าชู RDI และ Soft Power ดันมูลค่าอุตสาหกรรมโตเพิ่ม 5 หมื่นล้านปอนด์ เหมือนหรือต่างกับไทยอย่างไร

ส่องวิสัยทัศน์ 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK  ความเหมือนที่แตกต่างกับไทย

The Future of the Creative Workforce: at the Crossroads of Transformation - แรงงานสร้างสรรค์กับรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง

08.11.2566

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแนวทางการทำงานใหม่ ทักษะในอนาคตรวมถึงการปฏิวัติทักษะใหม่ (The Reskill Revolution)

The Future of the Creative Workforce: at the Crossroads of Transformation - แรงงานสร้างสรรค์กับรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง

Trend 2024: REMADE ANEW สำรวจแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้นในภาคธุรกิจสร้างสรรค์

06.11.2566

บทวิเคราะห์เจาะลึก เกาะติดทุกแนวโน้มและความเคลื่อนไหวที่กำลังจะเกิดขึ้นในภาคธุรกิจสร้างสรรค์

Trend 2024: REMADE ANEW สำรวจแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้นในภาคธุรกิจสร้างสรรค์

Creative Maturity: How to Foster Creativity in Your Organization สร้างองค์กรอย่างไรให้สร้างสรรค์

24.10.2566

ทำความเข้าใจเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในองค์กร ในมิติที่ลึกกว่าความคิดสร้างสรรค์ในบริบททั่วไป

Creative Maturity: How to Foster Creativity in Your Organization สร้างองค์กรอย่างไรให้สร้างสรรค์