ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
โมดี หนุน India’s Orange Economy สู่ผู้นำเศรษฐกิจสร้างสรรค์โลก
อินเดียไม่ใช่แค่บ้านของผู้คนหลายพันล้านคน แต่ยังเป็นดินแดนของเรื่องเล่าและผู้เล่าเรื่องนับไม่ถ้วน เรื่องราวเหล่านี้สะท้อนผ่านศิลปะ ดนตรี และภาพยนตร์ ซึ่งกำลังกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ
Wednesday Effect เมื่อซีรีส์ขยายจักรวาล สร้างรายได้-แฟนคลับ
ซีรีส์ Wednesday จาก Netflix ไม่เพียงสร้างยอดผู้ชมถล่มทลาย แต่ยังใช้กลยุทธ์ Transmedia Storytelling ช่วยเปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลก
Thai Local Sauce “อร่อยเหยาะ” ซอสไทยที่ควรไปต่อ
ยังมีซอสท้องถิ่นไทยอีกมากที่ยังไม่ถูกเดบิวต์ ทุกหยดคือเรื่องเล่าและโอกาสใหม่ ที่นำพารสชาติที่เราคุ้นเคย กลายเป็นหนังสือเดินทางพาซอสไทยสู่ตลาดโลก
De-Stress Economy เศรษฐกิจแห่งความสบายใจ
ปัจจุบันความเครียดกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญ หลายประเทศจึงหันมาให้ความสำคัญกับ Well-Being Economy มากขึ้น
ยุคใหม่นักดื่ม ตลาด Non-Alcohol ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุขภาพ
พฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ไม่จำกัดแค่การทานอาหารคลีนหรือออกกำลังกาย แต่ยังรวมถึงพฤติกรรมการดื่ม โดยเฉพาะการเลือกเครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ (Non-Alcoholic Drink) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั่วโลก
คิดแบบคอมโบ ‘กลยุทธ์ขายเป็นชุด’ ดันยอดขายสินค้าสร้างสรรค์โต
Bundle Pricing ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เหตุผลที่มันยังเวิร์กในตอนนี้ ก็เพราะผู้คนให้ความสำคัญกับ “ความคุ้ม” และ “ความสะดวก” มากกว่าเดิม
ทีวีอังกฤษอ่อนแรง เมื่องบหด งานหาย แรงงานไม่มั่นคง
แม้สหราชอาณาจักรจะเคยครองตำแหน่งผู้นำด้านสื่อและเนื้อหาสร้างสรรค์บนเวทีโลก แต่ในบริบทของโลกยุคใหม่ ความสำเร็จในอดีตไม่อาจเป็นหลักประกันของอนาคตได้อีกต่อไป
แนวทางใหม่ธุรกิจค้าปลีก เมื่อ Climate Change กลายเป็นความท้าทายใหม่
ผู้ค้าปลีกชั้นนำทั่วโลกต่างเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับ Climate Change โดยมี 5 แนวทางหลักที่เห็นได้ชัด
เวียดนามเร่งเครื่องนโยบายปลอดพลาสติก ดันเศรษฐกิจสีเขียว-ท่องเที่ยวยั่งยืน
ประเทศที่เคยติดอันดับต้น ๆ ของเอเชียด้านการปล่อยขยะทะเล กำลังเร่งเดินหน้าเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่ง “การท่องเที่ยวปลอดพลาสติก”
“Sephora Kids” เมื่อ Gen Alpha รุกตลาดความงามไม่รอโต
เด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบบางคนมีสกินแคร์รูทีนแบบจัดเต็ม ใช้เคลนเซอร์ มอยส์เจอไรเซอร์ เซรัม และมาส์กหน้า พร้อมถ่ายคลิปรีวิวลง TikTok อย่างมั่นใจ