Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

แนวทางใหม่ธุรกิจค้าปลีก เมื่อ Climate Change กลายเป็นความท้าทายใหม่

30.07.2568

ผู้ค้าปลีกชั้นนำทั่วโลกต่างเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับ Climate Change โดยมี 5 แนวทางหลักที่เห็นได้ชัด

แนวทางใหม่ธุรกิจค้าปลีก เมื่อ Climate Change กลายเป็นความท้าทายใหม่

เวียดนามเร่งเครื่องนโยบายปลอดพลาสติก ดันเศรษฐกิจสีเขียว-ท่องเที่ยวยั่งยืน

24.07.2568

ประเทศที่เคยติดอันดับต้น ๆ ของเอเชียด้านการปล่อยขยะทะเล กำลังเร่งเดินหน้าเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่ง “การท่องเที่ยวปลอดพลาสติก”

เวียดนามเร่งเครื่องนโยบายปลอดพลาสติก ดันเศรษฐกิจสีเขียว-ท่องเที่ยวยั่งยืน

“Sephora Kids” เมื่อ Gen Alpha รุกตลาดความงามไม่รอโต

15.07.2568

เด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบบางคนมีสกินแคร์รูทีนแบบจัดเต็ม ใช้เคลนเซอร์ มอยส์เจอไรเซอร์ เซรัม และมาส์กหน้า พร้อมถ่ายคลิปรีวิวลง TikTok อย่างมั่นใจ

“Sephora Kids” เมื่อ Gen Alpha รุกตลาดความงามไม่รอโต

Sesame Street ยืนหยัดเพื่อเด็ก สู้มีมสมองเน่า

08.07.2568

Sesame Street รายการทีวีเด็กในตำนานที่เปลี่ยนผ่านจากสื่อดั้งเดิมสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นคง พร้อมวางตัวเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนโดยไม่ละทิ้งพันธกิจเดิม

Sesame Street ยืนหยัดเพื่อเด็ก สู้มีมสมองเน่า

มังงะกับการฟื้นฟูเมือง เมื่อวัฒนธรรมป๊อปพลิกฟื้นท้องถิ่น

30.06.2568

ญี่ปุ่นประกอบด้วยเกาะมากกว่า 14,000 แห่ง แต่ละเกาะและเมืองเล็ก ๆ ต่างก็มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ทว่าท่ามกลางความหลากหลายนั้น หลายชุมชนกลับเผชิญปัญหาคล้ายกัน

มังงะกับการฟื้นฟูเมือง เมื่อวัฒนธรรมป๊อปพลิกฟื้นท้องถิ่น

Thailand’s Creative Industries Movement Report 2024-2025

26.06.2568

ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับศักยภาพ บทบาท สถานการณ์ ความท้าทาย และโอกาสการพัฒนาของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยในปี 2024-2025 พร้อมนำเสนอแนวโน้มสำคัญในปี 2026

Thailand’s Creative Industries Movement Report 2024-2025

Kenya ลุยเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผนึกสหรัฐดันเป้าจีดีพีแตะ 10%

24.06.2568

แอฟริกากำลังอยู่ในช่วงเร่งสปีดเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างจริงจัง โดยมีแรงหนุนสำคัญคือคนรุ่นใหม่ที่มีพลังความคิดสร้างสรรค์และเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้มากขึ้น

Kenya ลุยเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผนึกสหรัฐดันเป้าจีดีพีแตะ 10%

Telling Stories Shaping Nations: From Local Roots to Global Soft Power

18.06.2568

“การเล่าเรื่อง” ไม่ใช่เพียงศิลปะหรือการแสดงออกทางวัฒนธรรมอีกต่อไป แต่กลายเป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ที่ทรงพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์และเสริมสร้างอิทธิพลด้านซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power)

Telling Stories Shaping Nations: From Local Roots to Global Soft Power

อินเทอร์เน็ตเริ่มลืมสิ่งที่มันเคยจำ แบรนด์ใหญ่จึงต้องลงทุนเก็บอดีต สร้างมูลค่าอนาคต

17.06.2568

เว็บเพจที่เผยแพร่ระหว่างปี 2013 - 2023 สูญหายไปแล้วกว่า 25% ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ข้อมูลที่เราคิดว่า "เก็บไว้อย่างดี" บนอินเทอร์เน็ตนั้น แท้จริงแล้วเปราะบางกว่าที่คิด

อินเทอร์เน็ตเริ่มลืมสิ่งที่มันเคยจำ แบรนด์ใหญ่จึงต้องลงทุนเก็บอดีต สร้างมูลค่าอนาคต

Temple Stay เกาหลี เปลี่ยนศาสนาเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ขายได้

17.06.2568

เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณ (Spiritual & Wellness Tourism) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่มีโปรแกรม “Temple Stay”

Temple Stay เกาหลี เปลี่ยนศาสนาเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ขายได้