Creative Economy Review
Projects
เทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2567 (Pakk Taii Design Week 2024)
ภายใต้แนวคิด “The South’s Turn ถึงทีใต้ ได้แรงอก!” วันที่ 17 - 25 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดสงขลา
Open Call: เปิดรับศิลปินเข้าร่วมโครงการ Music Exchange
โครงการส่งเสริมศิลปินและธุรกิจเทศกาลดนตรีของไทยสู่ตลาดสากล
Music Exchange โครงการส่งเสริมศิลปินและธุรกิจเทศกาลดนตรีของไทยสู่ตลาดสากล
สนับสนุนศิลปินไทยในการสร้างกระแสความสนใจต่อประเทศไทย
เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2567 (Isan Creative Festival 2024)
ชวนมาสะออนเด้ ภูมิใจดีเอ็นเออีสาน 29 มิ.ย. - 7 ก.ค. 67 ที่ขอนแก่น
Content Lab 2024 สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล
ขยายโครงการเพื่อพัฒนาทักษะนักสร้างสรรค์ในสเกลที่กว้างขึ้น ครอบคลุมทุกสายเพื่อชาวโปรดักชันโดยเฉพาะ
YouTube
-
Content Lab 2024: Open House Animation
แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแอนิเมชัน -
BKKDW2024 "เปลี่ยน" กรุงเทพฯ ให้ "น่าอยู่" กว่าที่เคย สร้างมูลค่าเศรษฐกิจกว่า 1,250 ล้านบาท
ภายใต้ธีม "Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี" ชวนทุกคนมาลงมือทำให้ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองที่ "น่าอยู่" "น่าลงทุน" และ "น่าท่องเที่ยว" ยิ่งกว่าเดิม
CEA Online Academy
-
ทิศทางตลาดสื่อไทยในแวดวงเอเชีย (Thai Content Industry Through Asian Outlook)
คอร์สนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางตลาดสื่อไทยในเอเชีย เรียนรู้โอกาสและอุปสรรคกลุ่มลูกค้าหรือประเทศเป้าหมาย -
Funding Opportunities for Creative Projects
แหล่งทุนตอบโจทย์นักสร้างสรรค์ แต้มต่อสู่การพัฒนาธุรกิจ -
เนรมิตจักรวาลใหม่ผ่านการใช้งานศิลปะ : บทเรียนจาก Art of Triloga
เปิดไตรภูมิสู่จักรวาลของไตรโลกาผ่านมุมมองของศิลปินเจ้าของผลงาน
CEA's News
-
13.09.2567
CEA ชวนเปิดประสบการณ์รสชาติสร้างสรรค์ แบบฉบับคนเมืองเพชร กับนิทรรศการ “รสเพ็ดรี สุกี้สายพาน” ระหว่างวันที่ 18 - 22 กันยายน 2567 ณ ร้านหยวน หยวน สุกี้หม่าล่าสายพาน จังหวัดเพชรบุรี new
-
13.09.2567
เปิดมุมมองใหม่ของ ‘ผี’ ไทย ให้ ‘ป๊อป’ ยิ่งกว่าเดิม ไปกับ “The Untold Story เรื่องผีท้องถิ่นที่ไม่เคยถูกเล่า” 17 กันยายน - 22 พฤศจิกายน 2567 TCDC กรุงเทพฯ
-
12.09.2567
“Pakk Taii Design Week 2024” แพลตฟอร์มเชื่อมโยงผู้คน สู่การบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวตนในแบบฉบับของปักษ์ใต้ ผ่านวัฒนธรรม อาหาร ภาพยนตร์ และศิลปะ
About Us
CEA เติบโตต่อยอดมาจาก TCDC ทำหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยการพัฒนาผู้ประกอบการ (Creative Business) สร้างนิเวศ (Creative Place) และสนับสนุนบุคลากรสร้างสรรค์ (Creative People) ให้เชื่อมโยงกับทุนทางวัฒนธรรม และภาคการผลิตจริง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน