Creative Economy Review

Data & Statistics

ตัวกรอง

คำค้นหา

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

ขยายโอกาสธุรกิจผ่าน IP ตัวอย่างจากวงการภาพยนตร์สู่สวนสนุกและสตรีมมิง

08.05.2025

บริษัทอย่าง Disney และ Pixar ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการใช้ IP อย่างถูกต้องสามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมากมาย

ขยายโอกาสธุรกิจผ่าน IP ตัวอย่างจากวงการภาพยนตร์สู่สวนสนุกและสตรีมมิง

ภาษาสถาปัตย์ พาวิลเลียนที่เล่าขานอนาคต จากงาน World Expo 2025

08.05.2025

Expo 2025 Osaka เป็นมากกว่าเวทีแสดงนวัตกรรม แต่มันคือบทกวีแห่งการออกแบบ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของโลกในหลากหลายแง่มุม ผ่านภาษาอันทรงพลังของสถาปัตยกรรม

ภาษาสถาปัตย์ พาวิลเลียนที่เล่าขานอนาคต จากงาน World Expo 2025

“แช่หน้าแบบใดให้ไวรัล” Ashton Hall ดันคอนเทนต์สุขภาพยอดวิวพุ่ง คาดไม่ถึง

08.05.2025

คอนเทนต์ลักษณะนี้อาจดูเหลวไหลหรือเกินจริง แต่ในเชิงธุรกิจแล้ว มันกลับสร้าง มูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาล โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสุขภาพและฟิตเนสที่มีมูลค่าสูงกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“แช่หน้าแบบใดให้ไวรัล” Ashton Hall ดันคอนเทนต์สุขภาพยอดวิวพุ่ง คาดไม่ถึง

หมัดภาษีจากทรัมป์ สะเทือนไปถึง เศรษฐกิจสร้างสรรค์โลก

08.05.2025

หลังจากประกาศใช้นโยบายภาษีนำเข้าฉบับใหม่ โดยไทยจะถูกเก็บภาษีในอัตราสูงถึง 36% ภายใต้นโยบายที่มุ่งหวังจะฟื้นฟูภาคการผลิตภายในประเทศ และลดการพึ่งพาสินค้านำเข้าจากต่างชาติ

หมัดภาษีจากทรัมป์ สะเทือนไปถึง เศรษฐกิจสร้างสรรค์โลก

A/W 2025 เมื่อรันเวย์แข่งกันใช้ศิลปะการเล่าเรื่อง ถ่ายทอดความฝันและความเหงา

08.05.2025

การสร้างรันเวย์ที่ทำให้คนรู้สึก “อยากมีส่วนร่วม” กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค

A/W 2025 เมื่อรันเวย์แข่งกันใช้ศิลปะการเล่าเรื่อง ถ่ายทอดความฝันและความเหงา

Creative Cities and Economic Benefits: Lessons from Creative Cities of Gastronomy

29.04.2025

Promoting Songkhla as a UNESCO Creative City of Gastronomy will help drive local economic development through tourism, elevating local products.

เมืองสร้างสรรค์กับประโยชน์ทางเศรษฐกิจ บทเรียนจากเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

From the Sea to the Plate: The Unique Gastronomy of Songkhla and Its Role in the Creative City Network

29.04.2025

Food serves as a bridge that connects creativity with the cultural and natural resources of Songkhla.

จากท้องทะเลสู่จานอาหารเอกลักษณ์ครัวสงขลาและบทบาทในการเป็นเมืองสร้างสรรค์

60+ ยังแจ๋ว ตลาด “Golden Agers” พลังเงียบอุ้มเศรษฐกิจโลก

08.04.2025

คาดว่าในปี 2040 กลุ่มผู้บริโภค 60+ จะมีสัดส่วนถึง 1 ใน 6 ของประชากรโลก หรือประมาณ 1.4 พันล้านคน

60+ ยังแจ๋ว ตลาด “Golden Agers” พลังเงียบอุ้มเศรษฐกิจโลก

เมืองน่าจับตามองปี 2025

08.04.2025

การเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจหมายถึงโอกาสทางเศรษฐกิจมหาศาล ที่จะช่วยสร้างให้เมืองเหล่านี้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในอนาคต

เมืองน่าจับตามองปี 2025

“Sakura Effect” อิทธิพลที่เป็นมากกว่าความงามของฤดูใบไม้ผลิ

08.04.2025

ฤดูกาลซากุระช่วยให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 50% ขณะที่จำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 43% นักท่องเที่ยวจากอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียเดินทางมายังญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

“Sakura Effect” อิทธิพลที่เป็นมากกว่าความงามของฤดูใบไม้ผลิ