Creative Economy Review

Data & Statistics

ตัวกรอง

คำค้นหา

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

06.09.2024

การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

06.09.2024

ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

06.09.2024

ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

06.09.2024

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากนัก คือการขับเคลื่อนผ่านบริการสตรีมมิ่งและ AI

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

03.09.2024

รู้เทรนด์โลก กับ 5 Big Shifts ในตลาดแอนิเมชัน ซึ่งสะท้อนมาจากงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

16.08.2024

ปี 2026 เมืองต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังวางแผนเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตามแนวทาง STEPIC ที่ไม่ได้คำนึงถึงเพียงการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนเมืองในหลากหลายด้านด้วยความมุ่งมั่นและนวัตกรรม

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

16.08.2024

เคล็ดลับความสำเร็จในการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและเรื่องเล่าพื้นบ้านมาสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ร่วมค้นหาวิธีการนำสินทรัพย์เหล่านี้มาต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจ

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

29.07.2024

สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

Building Strong City Brands: Insights from 6 Urban Experts and UNESCO Creative Cities

18.07.2024

The talk session presented effective strategies used by various cities to establish strong city brand identities.

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

10.07.2024

TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok