Data & Statistics
Article & Report
ขยายโอกาสธุรกิจผ่าน IP ตัวอย่างจากวงการภาพยนตร์สู่สวนสนุกและสตรีมมิง
บริษัทอย่าง Disney และ Pixar ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการใช้ IP อย่างถูกต้องสามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมากมาย
ภาษาสถาปัตย์ พาวิลเลียนที่เล่าขานอนาคต จากงาน World Expo 2025
Expo 2025 Osaka เป็นมากกว่าเวทีแสดงนวัตกรรม แต่มันคือบทกวีแห่งการออกแบบ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของโลกในหลากหลายแง่มุม ผ่านภาษาอันทรงพลังของสถาปัตยกรรม
“แช่หน้าแบบใดให้ไวรัล” Ashton Hall ดันคอนเทนต์สุขภาพยอดวิวพุ่ง คาดไม่ถึง
คอนเทนต์ลักษณะนี้อาจดูเหลวไหลหรือเกินจริง แต่ในเชิงธุรกิจแล้ว มันกลับสร้าง มูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาล โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสุขภาพและฟิตเนสที่มีมูลค่าสูงกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
หมัดภาษีจากทรัมป์ สะเทือนไปถึง เศรษฐกิจสร้างสรรค์โลก
หลังจากประกาศใช้นโยบายภาษีนำเข้าฉบับใหม่ โดยไทยจะถูกเก็บภาษีในอัตราสูงถึง 36% ภายใต้นโยบายที่มุ่งหวังจะฟื้นฟูภาคการผลิตภายในประเทศ และลดการพึ่งพาสินค้านำเข้าจากต่างชาติ
A/W 2025 เมื่อรันเวย์แข่งกันใช้ศิลปะการเล่าเรื่อง ถ่ายทอดความฝันและความเหงา
การสร้างรันเวย์ที่ทำให้คนรู้สึก “อยากมีส่วนร่วม” กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค
Creative Cities and Economic Benefits: Lessons from Creative Cities of Gastronomy
Promoting Songkhla as a UNESCO Creative City of Gastronomy will help drive local economic development through tourism, elevating local products.
From the Sea to the Plate: The Unique Gastronomy of Songkhla and Its Role in the Creative City Network
Food serves as a bridge that connects creativity with the cultural and natural resources of Songkhla.
60+ ยังแจ๋ว ตลาด “Golden Agers” พลังเงียบอุ้มเศรษฐกิจโลก
คาดว่าในปี 2040 กลุ่มผู้บริโภค 60+ จะมีสัดส่วนถึง 1 ใน 6 ของประชากรโลก หรือประมาณ 1.4 พันล้านคน
เมืองน่าจับตามองปี 2025
การเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจหมายถึงโอกาสทางเศรษฐกิจมหาศาล ที่จะช่วยสร้างให้เมืองเหล่านี้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในอนาคต
“Sakura Effect” อิทธิพลที่เป็นมากกว่าความงามของฤดูใบไม้ผลิ
ฤดูกาลซากุระช่วยให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 50% ขณะที่จำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 43% นักท่องเที่ยวจากอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียเดินทางมายังญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก