Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

ถอดบทเรียนเรื่องที่ศิลปินควรรู้และเตรียมตัว ก่อนไปแสดงในเทศกาลดนตรีในต่างประเทศ

17.01.2025

ประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี ที่โครงการ Music Exchange ให้คำแนะนำการเตรียมความพร้อมแก่ศิลปินไทยที่ไปทำการแสดงในเทศกาลดนตรีในต่างประเทศ

ถอดบทเรียนเรื่องที่ศิลปินควรรู้และเตรียมตัว ก่อนไปแสดงในเทศกาลดนตรีในต่างประเทศ

Intro to Material District: A Creative Material Hub Let’s shop for fashion materials, from headwear to footwear

15.01.2025

Fashion is not just about clothes we wear. It’s a powerful way to express stories, identity, and creativity, from personal to national levels. To promote Thai fashion globally, the Creative Economy Agency (Public Organisation) or CEA has launched the "Material District" project. It opens the door to a world of materials and local shopping areas, giving you a new perspective on Thai fashion.

Intro to Material District เปิดย่านวัสดุสร้างสรรค์  พาช็อปวัตถุดิบผลิตสินค้าแฟชั่นตั้งแต่เครื่องหัวจรดรองเท้า (TH/EN)

Content Frontier: Exploring Depths in the Global Content Market

15.01.2025

นำเสนอพลวัตการแข่งขันที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย พร้อมชี้ให้เห็นโอกาสและความท้าทายที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องเผชิญในสภาพแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว

Content Frontier: Exploring Depths in the Global Content Market

ทวิสต์ภาพลักษณ์ “อาหารกระป๋อง” สู่จานอาหารหรู

13.01.2025

ความนิยมในอาหารทะเลกระป๋องเกรดพรีเมียมไม่ใช่แค่เทรนด์ชั่วคราว แต่เป็นการสะท้อนถึงคุณค่าของงานฝีมือ รสชาติที่ซับซ้อน ความใส่ใจในรายละเอียด และการตอบสนองต่อค่านิยมสมัยใหม่

ทวิสต์ภาพลักษณ์ “อาหารกระป๋อง” สู่จานอาหารหรู

Tiny Martini วัฒนธรรมการดื่มออกแบบใหม่ สนองนีด Gen Z

13.01.2025

พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของ Gen Z ไม่ได้เป็นเพียงความท้าทาย แต่ยังเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมเครื่องดื่มก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่เน้นนวัตกรรมและความยั่งยืน

Tiny Martini วัฒนธรรมการดื่มออกแบบใหม่ สนองนีด Gen Z

มิติใหม่ “ธุรกิจแห่งการบอกลา” เพื่อออกแบบชีวิตหลังความตายให้สร้างสรรค์

13.01.2025

ธุรกิจการดูแลหลังความตายกำลังเปลี่ยนโฉม โดยได้รับแรงผลักดันจากการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความคาดหวังของผู้บริโภคที่พัฒนาไปตามยุคสมัย

มิติใหม่ “ธุรกิจแห่งการบอกลา” เพื่อออกแบบชีวิตหลังความตายให้สร้างสรรค์

“VICTORY 47” กลิ่นน้ำหอมแห่งชัยชนะของโดนัลด์ ทรัมป์

13.01.2025

น้ำหอมถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสะท้อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม วัฒนธรรม สิทธิเสรีภาพ และล่าสุดยังถูกใช้เป็นสัญญะทางการเมือง เพื่อฉลองชัยในการเลือกตั้งของโดนัลด์ ทรัมป์

“VICTORY 47” กลิ่นน้ำหอมแห่งชัยชนะของโดนัลด์ ทรัมป์

อาหารจานสะดวก ความสร้างสรรค์ที่อาจเป็นภัยต่อสุขภาพ

13.01.2025

อาหารมีราคาถูก เข้าถึงง่าย และเก็บรักษาได้นาน โดยเฉพาะอาหารแปรรูปขั้นสูงหรือ UFPs (Ultra-Processed Foods) จนมีการเปรียบเทียบอาหารเหล่านี้กับ “ยาพิษ”

อาหารจานสะดวก ความสร้างสรรค์ที่อาจเป็นภัยต่อสุขภาพ

Thai Music Wave: A Global Journey เปิดมุมมองขับเคลื่อนดนตรีของไทยให้ไกลสู่สากล จาก CEA และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี

03.01.2025

ร่วมรับฟังมุมมองของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี ในการขับเคลื่อนวงการเพลงของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ

Thai Music Wave: A Global Journey เปิดมุมมองขับเคลื่อนดนตรีของไทยให้ไกลสู่สากล จาก CEA และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี

Chiang Mai Design Week's 10th Anniversary: A Decade of Transforming a Creative City

24.12.2024

the event serves as a hub for talent showcases, knowledge exchange, and innovation. It fosters meaningful collaborations among entrepreneurs, designers, and investors.

10 ปีเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ เทศกาลสร้างสรรค์ที่เปลี่ยนแปลงเมือง

Creative Industries Report

คำค้นหา