Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Thailand's Music Industry

19.03.2021

นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Thailand's Music Industry

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

17.03.2021

ตลาดค้าปลีกของขวัญทั่วโลก คาดว่าจะเติบโตประมาณ 2% หรือ 6.84 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

17.12.2020

ตลาดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ จนมีมูลค่าแตะ 6,111,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

11.12.2020

Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

18.11.2020

อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่  ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

18.11.2020

อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่  ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

12.11.2020

Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

CEA OUTLOOK Creative Economy Prospects (January – June 2020)

04.11.2020

รวบรวมดัชนีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์จากแหล่งต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาดัชนีวัดด้านความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2563)

เปิดไอเดีย ปรับธุรกิจใหม่ รับตลาดดิจิทัลไทยเติบโตแรง

26.10.2020

ตลาดดิจิทัลไทยโตต่อเนื่อง เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าเกือบทุกรายการ

เปิดไอเดีย ปรับธุรกิจใหม่ รับตลาดดิจิทัลไทยเติบโตแรง

"โลกออนไลน์" โอกาสใหม่แรงงานขาดรายได้ยุคโควิด

15.10.2020

เพิ่มโอกาสบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย VJ Live Streaming

"โลกออนไลน์"  โอกาสใหม่แรงงานขาดรายได้ยุคโควิด

Creative Industries Report

คำค้นหา