Data & Statistics
Soft Power เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย
สร้างอำนาจต่อรองในระดับนานาชาติของประเทศ ผ่านการดึงดูดทางวัฒนธรรมด้วยสื่อ การท่องเที่ยว หรือนโยบายต่างประเทศรูปแบบต่าง ๆ
อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564
CEA ประเมินสถานการณ์ธุรกิจสร้างสรรค์ ประเภทนิติบุคคล ปี 2564 ผลประกอบการมีแนวโน้มลดลง
น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
Marketplace ที่เป็นช่องทางปล่อยของ การลงสนามของธุรกิจประเภทต่าง ๆ และตัวอย่างศิลปินในวงการสร้างสรรค์ของประเทศไทย
เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’
แพลตฟอร์มดิจิทัล ‘NFT’ พลิกโฉมวงการสร้างสรรค์โลก สร้างมูลค่าการซื้อขายแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาท
Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน
ตลาดค้าปลีกของขวัญทั่วโลก คาดว่าจะเติบโตประมาณ 2% หรือ 6.84 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567
ISAN MUSIC NEVER DIE วิวัฒนาการเพื่ออยู่รอดของดนตรีอีสาน
สิ่งสำคัญที่ทำให้หมอลำยังอยู่ได้ คือการปรับตัวเข้ากับเพลงแนวสมัยใหม่อยู่เสมอ ผ่านฝีมือของคนรุ่นต่อรุ่น
อีสานฟีเวอร์ จากวิถีม่วนซื่นสู่อุตสาหกรรมระดับชาติ
อุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ถึง 206,918 ล้านบาท
เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา
ตลาดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ จนมีมูลค่าแตะ 6,111,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
โลกออนไลน์ โอกาสใหม่แรงงานขาดรายได้ยุคโควิด
เพิ่มโอกาสบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย VJ Live Streaming
Creative Industry Database: Performing Arts
ฐานข้อมูลอุตสาหกรรมสร้างสรรค์รายสาขา: อุตสาหกรรมศิลปะการแสดง
Research & Report
Thailand’s Creative Movement Report 2021
รายงานความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ปี 2564
CEA OUTLOOK : Keep Up with the Creative Economy Future Trends ( January - June 2021)
The report of strategic plans for visual arts industry development, along with the relevant references.
CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)
นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี
หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค
อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"
วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ
Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
CEA OUTLOOK Creative Economy Prospects (January – June 2020)
รวบรวมดัชนีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์จากแหล่งต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาดัชนีวัดด้านความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย
เปิดไอเดีย ปรับธุรกิจใหม่ รับตลาดดิจิทัลไทยเติบโตแรง
ตลาดดิจิทัลไทยโตต่อเนื่อง เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าเกือบทุกรายการ
สำรวจสถานการณ์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในวิกฤต COVID-19
ผลกระทบและทางไปต่อของ 15 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์
COVID-19 จะนำพาอุตสาหกรรมดนตรีสู่จักรวาลใหม่หรือไม่
ตามดูความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมดนตรีในวันที่คนดูคอนเสิร์ตคือผู้ชมจากทางบ้าน