Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

60+ ยังแจ๋ว ตลาด “Golden Agers” พลังเงียบอุ้มเศรษฐกิจโลก

08.04.2025

คาดว่าในปี 2040 กลุ่มผู้บริโภค 60+ จะมีสัดส่วนถึง 1 ใน 6 ของประชากรโลก หรือประมาณ 1.4 พันล้านคน

60+ ยังแจ๋ว ตลาด “Golden Agers” พลังเงียบอุ้มเศรษฐกิจโลก

เมืองน่าจับตามองปี 2025

08.04.2025

การเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจหมายถึงโอกาสทางเศรษฐกิจมหาศาล ที่จะช่วยสร้างให้เมืองเหล่านี้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในอนาคต

เมืองน่าจับตามองปี 2025

“Sakura Effect” อิทธิพลที่เป็นมากกว่าความงามของฤดูใบไม้ผลิ

08.04.2025

ฤดูกาลซากุระช่วยให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 50% ขณะที่จำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 43% นักท่องเที่ยวจากอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียเดินทางมายังญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

“Sakura Effect” อิทธิพลที่เป็นมากกว่าความงามของฤดูใบไม้ผลิ

เบื้องหลังวงการบันเทิงสุดอลัง กับผลกระทบที่โลกต้องเผชิญ

08.04.2025

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อาจปล่อยคาร์บอนสูงถึง 3,370 เมตริกตัน ซึ่งเทียบเท่ากับพลังงานที่ใช้ในครัวเรือนกว่า 656 หลังต่อปี

เบื้องหลังวงการบันเทิงสุดอลัง กับผลกระทบที่โลกต้องเผชิญ

เปิดโหมดพัก เลิก Always-on กับวิธีทวงคืนเวลาชีวิตจากโลกที่ไม่เคยปิดสวิตช์

08.04.2025

แรงงานทั่วโลกมีเวลานอนเฉลี่ยน้อยลงเรื่อย ๆ สืบเนื่องจากวัฒนธรรมที่ต้องตื่นตัวตลอดเวลา “คิด” ขออาสาพาทุกคนมาเรียนรู้สถานการณ์ในปัจจุบัน ที่มาที่ไป และแนะนำคู่มือการทวงคืนเวลาพักผ่อนของพวกเราคืนมา

เปิดโหมดพัก เลิก Always-on กับวิธีทวงคืนเวลาชีวิตจากโลกที่ไม่เคยปิดสวิตช์

The White Lotus ซีซั่น 3: คลื่นลูกใหม่แห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

04.03.2025

ผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยในระดับปรากฏการณ์

The White Lotus ซีซั่น 3: คลื่นลูกใหม่แห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

อีบุ๊ก Thai Textile’s Circular Journey: Push and Pull Factors

28.02.2025

เจาะลึกถึงปัจจัยผลักดันและปัจจัยดึงดูด (Push and Pull Factors) ในการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยจากเศรษฐกิจเส้นตรงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน

อีบุ๊ก Thai Textile’s Circular Journey: Push and Pull Factors

ศิลปะการเล่าเรื่อง เพิ่มมูลค่า ยกระดับสินทรัพย์ท้องถิ่น

21.02.2025

CEA มีแผนที่จะสำรวจ รวบรวม และจัดระเบียบรายการสินทรัพย์ท้องถิ่น เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับชุมชนและผู้ใช้บริการออนไลน์ ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “Local Stories Lifecycle Model”

ศิลปะการเล่าเรื่อง เพิ่มมูลค่า ยกระดับสินทรัพย์ท้องถิ่น

TikTok 2025 ปีที่ครีเอเตอร์ต้องเดินเกมใหม่เพื่ออยู่รอด

19.02.2025

แพลตฟอร์มต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนจากกฎระเบียบใหม่ การแบน และข้อจำกัดต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบทั้งในและนอกประเทศ

TikTok 2025 ปีที่ครีเอเตอร์ต้องเดินเกมใหม่เพื่ออยู่รอด

“ช็อกโกแลตไร้โกโก้” โอกาสใหม่ แก้วิกฤตราคาโกโก้พุ่ง

19.02.2025

ผู้ผลิตบางรายได้หันมาใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหา โดยการพัฒนาช็อกโกแลตทางเลือกที่ไม่ต้องพึ่งพาโกโก้ (Alt-Chocolate หรือ Cocoa-Free Chocolate)

“ช็อกโกแลตไร้โกโก้” โอกาสใหม่ แก้วิกฤตราคาโกโก้พุ่ง

Creative Industries Report

คำค้นหา