Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

data.cea.or.th เป็นฐานข้อมูลที่รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยรวบรวมจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอในรูปแบบ Dashboard ที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ทั้งข้อมูลในภาพรวมและข้อมูลที่จำแนกรายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ยังเผยแพร่เป็นข้อมูลเปิดผ่านเว็บไซต์ opendata.cea.or.th สำหรับนักพัฒนาข้อมูลที่สนใจ สามารถนำชุดข้อมูลด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้ ไปต่อยอดทางความคิดเพื่อใช้ประโยชน์ในประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องการได้

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

การปรับตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา

15.08.2563

การนำเสนอเนื้อหาแบบแบรนด์ คือ ทีมเดียวกับผู้บริโภคที่จะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

การปรับตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา

โลกของการออกแบบในวันที่มีโรคระบาด

14.08.2563

การออกแบบตัวช่วยในการลดการระบาดของ COVID-19

โลกของการออกแบบในวันที่มีโรคระบาด

เมื่อ Covid-19 ทำให้วงการแฟชั่นต้องปรับตัวครั้งใหญ่

12.08.2563

ความยั่งยืนของอุตสาหกรรมแฟชั่นและการมีดิจิทัลเป็นตัวช่วยสำคัญให้เดินต่อ

เมื่อ Covid-19 ทำให้วงการแฟชั่นต้องปรับตัวครั้งใหญ่

สถานการณ์การท่องเที่ยวในวิกฤต COVID-19

10.08.2563

สำรวจภาคการท่องเที่ยวไทยและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

สถานการณ์การท่องเที่ยวในวิกฤต COVID-19

อุตสาหกรรมอาหารในวันที่ต้องเว้นระยะห่าง

06.08.2563

สำรวจทางเลือกและทางรอดของธุรกิจอาหารทั้งกลางน้ำและปลายน้ำ

อุตสาหกรรมอาหารในวันที่ต้องเว้นระยะห่าง

“Let’s Create” ยุทธศาสตร์ 10 ปี ที่มุ่งให้ประชากรแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้ตลอดชีวิต และผลกระทบโควิด-19 ในอังกฤษ

17.04.2563

นักสร้างสรรค์ ชุมชนวัฒนธรรม และการเป็นประเทศแห่งความสร้างสรรค์และวัฒธรรม คือเป้าหมายปี 2020-2030 ของอังกฤษ

“Let’s Create” ยุทธศาสตร์ 10 ปี ที่มุ่งให้ประชากรแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้ตลอดชีวิต และผลกระทบโควิด-19 ในอังกฤษ

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Creativity Index

11.04.2563

รวบรวมดัชนีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์จากแหล่งต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาดัชนีวัดด้านความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Creativity Index

ความบันเทิงในยุคหน้า ความบันเทิงจำเพาะบุคคล

19.03.2563

ความสดใหม่ ความเฉพาะตัว หรือความไว้เนื้อเชื่อใจ อะไรคือสิ่งที่สื่อบันเทิงยุคใหม่ต้องคำนึง

ความบันเทิงในยุคหน้า ความบันเทิงจำเพาะบุคคล

สำรวจผลตอบแทนที่มากกว่าแค่ตัวเงินจากการลงทุนในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศอังกฤษ

19.03.2563

การลงทุนของภาครัฐในศิลปะและวัฒนธรรมสร้างมูลค่าให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอังกฤษอย่างไร

สำรวจผลตอบแทนที่มากกว่าแค่ตัวเงินจากการลงทุนในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศอังกฤษ

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา