Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

“MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU” ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

08.05.2567

คำถามที่ว่า 'ทำไปทำไม' และ 'หวังผลอะไร' เป็นสิ่งสำคัญต่อการกำหนดทิศทางในการสร้างและใช้ซอฟต์พาวเวอร์

“MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU” ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

“สำรับอาหารสายมู” ความเป็นไปได้ใหม่ ชูอาหารสุขภาพไทยสู่ตลาดโลก

08.05.2567

ทุกจานมีเรื่องราว อาหารไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสะท้อนถึงวัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ

“สำรับอาหารสายมู” ความเป็นไปได้ใหม่ ชูอาหารสุขภาพไทยสู่ตลาดโลก

เลนส์ภาพยนตร์ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ และภาพสะท้อนร่วมสมัย

08.05.2567

ภาพยนตร์และซีรีส์เป็นได้มากกว่าแค่สื่อบันเทิง หลายครั้งถูกหยิบยกมาใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีพลังในการโน้มน้าว หล่อหลอมความคิด

เลนส์ภาพยนตร์ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ และภาพสะท้อนร่วมสมัย

ราตรีนี้อีกยาวไกล เบื้องหลัง “เศรษฐกิจกลางคืน” รันเมืองคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง

08.05.2567

Night-time Economy หรือ 24-hour Economy สนับสนุนการจ้างงานและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ราตรีนี้อีกยาวไกล เบื้องหลัง “เศรษฐกิจกลางคืน” รันเมืองคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง

รายงาน MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

25.04.2567

สำรวจวิธีที่เเต่ละประเทศใช้ในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของตนเอง และบทบาทของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ

รายงาน MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำปี 2566

07.04.2567

บทวิเคราะห์และการอัปเดตข้อมูลอนาคตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในประเทศไทย ครอบคลุม 11 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย

รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำปี 2566

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

28.03.2567

ผ้าขาวม้าไทยอาจมีศักยภาพเทียบเท่า หากเราเรียนรู้วิธีการบริหารจัดการวัฒนธรรมทาร์ทันแบบสกอตแลนด์

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

28.03.2567

ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของตลาดให้สดใสและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

28.03.2567

เหตุ 4 มีนาคม ที่โซเชียลมีเดียไทย ขนานนามว่าเป็นวัน “กะเทยผ่านศึก” สะท้อนให้เกิดข้อถกเถียงในหลายประเด็น

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

28.03.2567

เทรนด์ใหม่ในวงการฟิตเนส ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงวัยและไลฟ์สไตล์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”