ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
CEA OUTLOOK : จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2564)
นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สาขาทัศนศิลป์และแหล่งอ้างอิงที่เกี่ยวข้อง
อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564
CEA ประเมินสถานการณ์ธุรกิจสร้างสรรค์ ประเภทนิติบุคคล ปี 2564 ผลประกอบการมีแนวโน้มลดลง
น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
Marketplace ที่เป็นช่องทางปล่อยของ การลงสนามของธุรกิจประเภทต่าง ๆ และตัวอย่างศิลปินในวงการสร้างสรรค์ของประเทศไทย
เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’
แพลตฟอร์มดิจิทัล ‘NFT’ พลิกโฉมวงการสร้างสรรค์โลก สร้างมูลค่าการซื้อขายแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาท
CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)
นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี
Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน
ตลาดค้าปลีกของขวัญทั่วโลก คาดว่าจะเติบโตประมาณ 2% หรือ 6.84 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567
เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา
ตลาดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ จนมีมูลค่าแตะ 6,111,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค
อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"
วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ
Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (มกราคม – มิถุนายน 2563)
รวบรวมดัชนีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์จากแหล่งต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาดัชนีวัดด้านความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย