CEA สนับสนุน 19 นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทย เข้าร่วมการจัดแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์ในเทศกาลไทย (Thai Festival) ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จีน และ ญี่ปุ่น
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศไทย ร่วมกับกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้สนับสนุนผู้ประกอบการและบุคลากรสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ ให้มีโอกาสเข้าสู่ตลาดระดับสากล ด้วยการจัดกิจกรรม Creative House By CEA ขึ้นในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เชื่อมโยงเครือข่าย และสร้างรายได้เพิ่มให้เพื่อแก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบสร้างสรรค์ และนำไปสู่การเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล
ในครั้งนี้ CEA ได้นำผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์ไทยที่มีศักยภาพโดดเด่นจำนวน 19 ราย เข้าร่วมจัดแสดงผลงานและสินค้าสุดสร้างสรรค์ ครอบคลุมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ งานคราฟต์ อาหาร ขนม แฟชั่น และของขวัญ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ สร้างการจ้างงาน และขยายเครือข่ายธุรกิจระดับนานาชาติ ใน 3 ประเทศ ผ่านเทศกาลไทย (Thai Festival) ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2568 ได้แก่
1. เทศกาลไทย ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ครั้งที่ 1 (Thai Festival in Riyadh) ภายใต้แนวคิด “Creative Pulse: The Pulse of Tradition, the Pulse of Tomorrow” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 - 3 พฤษภาคม 2568 ณ Cultural Palace, Diplomatic Quarter มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 6 ราย ได้แก่ Angsa Jewelry, เพชรซีกโบราณ บ้านสุทธรัตน์, Benjametha Ceramic, Natpichairat Design Studio, Saisalang และ SALETE
2. เทศกาลไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 25 (Thai Festival in Tokyo) ภายใต้แนวคิด “Creative Thailand” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 - 11 พฤษภาคม 2568 ณ สวนสาธารณะโยโยงิ เขตชิบุยะ โตเกียว มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 9 ราย ได้แก่ ADISAK DAS PONGSAMPAN, Phayanchana, JUTATIP, HOLEN, Pound For Long, CHOM hand Craft, คลาย (KLĀY), BangOn และ Artsaveworld
3. เทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ประจำปี 2568 (Thai Festival in Shanghai 2025: 50 Years of Friendship) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 - 25 พฤษภาคม 2568 ณ ห้างสรรพสินค้า Raffles City Changning นครเซี่ยงไฮ้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 4 ราย ได้แก่ PLAY, CASO, La Orr และ EK KA NEK & AYATANA
การจัดกิจกรรม Creative House By CEA ในเทศกาลไทย ใน 3 ประเทศนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากยอดการจำหน่ายสินค้าและความสนใจในการเจรจาธุรกิจ ทั้งยังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้คน นักธุรกิจ และสื่อมวลชนในแต่ละประเทศ เป็นการแสดงให้เห็นว่า นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพที่แท้จริง สามารถผสานทักษะอันประณีตเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไทย และความเป็นสากลได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับการยอมรับในตลาดระดับสากล
ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรม Creative House By CEA ได้ที่ Website: www.cea.or.th และ Facebook: CreativeEconomyAgency
Posted in news on มิ.ย. 19, 2025