News Update

12.09.2568

CEA สนับสนุน 10 ผู้ประกอบการธุรกิจและบริการสร้างสรรค์ไทยสู่ตลาดสากล ในงาน “Creative Expo Taiwan 2025” ณ กรุงไทเป ไต้หวัน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สาขาต่าง ๆ ของประเทศไทย ได้สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจและบริการสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพสู่ตลาดสากล จากกิจกรรม Creative House By CEA: International Trade Fair เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการสร้างสรรค์ในงาน “Creative Expo Taiwan 2025” ที่จัดขึ้นภายใต้ธีม “Water Scapes” ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ รวมถึงการจัดแสดงสินค้าสร้างสรรค์จากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศไทย ณ Songshan Cutural and Creative Park and Taipei Nangang Exhibition Center Hall กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2568 ที่ผ่านมา


กิจกรรม Creative House By CEA: International Trade Fair ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจและบริการสร้างสรรค์ของไทยที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ รวมถึงเพิ่มโอกาสการสร้างเครือข่ายธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ ผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching หรือการเจรจาการค้า ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ สู่เวทีการจัดแสดงผลงานในตลาดระดับสากลต่อไป 

ทั้งนี้ CEA ได้นำผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์ไทยที่มีศักยภาพโดดเด่น สาขาการออกแบบ แฟชั่น งานคราฟต์ เครื่องประดับ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น สินค้าแฟชั่นรักษ์โลก สินค้าไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่นำขยะมารีไซเคิลสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและผลงานสร้างสรรค์ในงานครั้งนี้ จำนวน 10 แบรนด์ ได้แก่

1. QUALY
2. THANIYA 1988
3. SARNSARD
4. GOODAFTERNINE
5. BALC
6. PDM BRAND
7. PAPER ART THAI
8. SUCHAICRAFT
9. Spirulina Society
10. WISHULADA

สำหรับกิจกรรม Creative House By CEA: International Trade Fair ในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากคู่ค้าต่างชาติเป็นจำนวนมาก ทั้ง บริษัทบริหารลิขสิทธิ์ ห้างสรรพสินค้า และแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่เพียงแต่สร้างยอดขายที่เกิดขึ้นภายในงาน ยังนำไปสู่การต่อยอดจากการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นจริง เช่น การสั่งจองสินค้าที่เพิ่มขึ้น การได้ฐานลูกค้าใหม่สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศต่อไป ทั้งยังได้รับความสนใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวไต้หวัน สื่อมวลชน และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนไต้หวัน ที่เข้าเยี่ยมชมบูธอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เปรียบเสมือนเครื่องพิสูจน์ศักยภาพของผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์ของไทยที่มีความสามารถระดับสากลได้เป็นอย่างดี 

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรม Creative House By CEA: International Trade Fair ได้ที่ Website: www.cea.or.th และ Facebook: CreativeEconomyAgency


 

Posted in news on ก.ย. 12, 2025