Network Update

01.06.2566

เชิญชวนร่วมส่งผลงานเข้าประกวดเวที Taiwan International Student Design Competition 2023 (2023TISDC)

[ข่าวประชาสัมพันธ์เครือข่าย CEA]

โอกาสครั้งสำคัญกับที่จะได้ร่วมประกวดชิงรางวัลระดับโลก นักเรียนและนักศึกษาด้านการออกแบบไม่ควรพลาด!

2023TISDC จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 ประกวดผลงานออกแบบ ภายใต้แนวคิด Compassion

กระทรวงศึกษาธิการไต้หวันขอเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไปและนักศึกษา อายุไม่เกิน 30 ปี ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดเวที Taiwan International Student Design Competition 2023 (2023TISDC) หรือ การประกวดการออกแบบของนักศึกษานานาชาติแห่งไต้หวัน ประจำปี 2023 ซึ่งการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับหัวข้อการประกวดปีนี้คือ “Compassion: เมตตาธรรม” ซึ่งเชื่อมโยงกับแนวคิด “SDGs: Sustainable Development Goals เป้าหมายคือการพัฒนาอย่างยั่งยืน” นำเสนอโดยองค์การสหประชาชาติในปี 2015 เพื่อมุ่งหวังให้นักเรียนและนักศึกษาทั่วโลกหันมาสังเกตและใส่ใจโลกรวมถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัว นำไปสู่การปรับใช้กับแนวคิดการออกแบบที่ว่า “ใจเขาใจเรา อบอุ่นห่วงใย เพื่อให้โลกดีงามยิ่งกว่า”

เวทีประกวดการออกแบบระดับนักเรียนนักศึกษานานาชาติที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประกวดการออกแบบระดับนักเรียนนักศึกษานานาชาติที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมการออกแบบระดับสากล เช่น The One Club for Creativity / ADC Awards World Design Organization (WDO), Japan Institute of Design Promotion (JDP), German Design Council ฯลฯ ทั้งยังได้รับเกียรติจากนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัยการออกแบบ และตัวแทนสมาคมการออกแบบมากกว่า 150 ท่าน จากทั้งไต้หวัน ไทย ฟินแลนด์ เยอรมนี เดนมาร์ก และอีกหลายประเทศ มาร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกและตัดสินรางวัล

ประกวดการออกแบบ 3 สาขา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ! 

ผู้ชนะในสาขาต่าง ๆ จะได้รับเงินรางวัลประมาณ 3,300 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับผู้ได้รับรางวัลพิเศษจะได้รับเงินรางวัลประมาณ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐพร้อมใบรับรอง การประกวดจะเริ่มคัดเลือกผลงานรอบแรกในรูปแบบออนไลน์ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม และทำการคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศด้วยผลงานจริงในช่วงเดือนตุลาคม โดยจะประกาศรางวัลในช่วงต้นเดือนธันวาคมปีนี้ 

การประกวดแบ่งออกเป็น 3 สาขา 

1. Product Design (การออกแบบผลิตภัณฑ์)
2. Visual Design (การออกแบบภาพ)
3. Digital Animation (คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน)

เกี่ยวกับ TISDC

Taiwan International Student Design Competition (TISDC) จัดขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการของไต้หวัน และได้รับการสนับสนุนจาก iSee Taiwan Foundation, Sayling Wen Cultural & Educational Foundation และ TPCA Environment Foundation จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2008 เป็นรางวัลด้านศิลปะและการออกแบบที่มอบให้แก่นักเรียนและนักศึกษาทั่วโลก โดยในแต่ละปีจะมีหัวข้อการประกวดต่าง ๆ กัน การประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบภาพ และคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน รวมถึงผลงานรางวัลพิเศษโดยผู้สนับสนุน ซึ่งการออกแบบแต่ละประเภทจะได้รับการตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ดาวน์โหลดคู่มือการสมัครและลงทะเบียนสมัครได้ที่ www.tisdc.org/en/downloads

สามารถลงทะเบียนสมัครได้ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 15 กรกฎาคม 2566

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
TEL: +886-4-2331-0066 / FAX: +886-4-2331-0099
E-mail: tisdc.tw@gmail.com

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Taiwan International Student Design Competition (TISDC) ได้ที่
Website: www.tisdc.org/en
Facebook: facebook.com/tisdc.taiwan
 

Posted in news-network on Jun 01, 2023