Creative Economy Review
Projects
UNFOLDING BANGKOK เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร
สร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันอีกครั้งระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565-มีนาคม 2566
เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2565
วันที่ 3-11 ธันวาคม 2565 ภายใต้แนวคิด “Local ‘Rise’ation สร้างสรรค์ท้องถิ่น เติบโต”
HERB TO GO สมุนไพรไทย พร้อมไปต่อ
สู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจำนวน 9 ผลิตภัณฑ์ ที่เน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยนวัตกรรม
EEC Mango Project
โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการและบุคลากรสร้างสรรค์ รองรับการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกฉะเชิงเทรา
YouTube
-
ACIC x CEA: CEA Global OTOP โครงการฉายอัจฉริยภาพเชิงพื้นที่สู่ระดับโลก
ยกระดับศักยภาพ ปั้นผลิตภัณฑ์ OTOP ของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก -
“HERB TO GO สมุนไพรไทย พร้อมไปต่อ” ปลุกพลังสร้างสรรค์สมุนไพรไทย
3 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ กระบี่ สกลนคร และสมุทรปราการ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรไทย
CEA Online Academy
-
The Future of Future Food อนาคตของอาหารแห่งอนาคต
เทรนด์อาหารแห่งอนาคต โอกาสมากมายที่เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันอาหารแห่งอนาคตอย่างยั่งยืน -
Creative Mindset แนวทางการพัฒนาชุดความคิดให้เกิดความสร้างสรรค์
ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) ไม่ได้ถูกใช้แค่กับอาชีพ Creative เพียงอาชีพเดียวเท่านั้น แต่ความคิดสร้างสรรค์สามารถแฝงอยู่กับทุกคน -
(Service) Design Thinking Facilitator
มาเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ สำหรับการเป็น Facilitator ต้องเริ่มจากอะไรบ้าง
CEA's News
-
23.01.2566
CEA จับมือพันธมิตร งาน Bangkok Design Week 2023 เตรียมเช็คอิน 9 วัน 9 ย่านศก.สร้างสรรค์ 4 - 12 ก.พ.นี้ Highlight
-
14.01.2566
CEA นำเสนอบอร์ดเกม ‘Match My Meal ถาดหลุม สุ่มเมนู’ ในวันเด็กแห่งชาติ ณ ทำเนียบรัฐบาล
-
28.12.2565
Delve into the trends of 12 branches of Thailand’s creative industry to reach into the global arena
About Us
CEA เติบโตต่อยอดมาจาก TCDC ทำหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยการพัฒนาผู้ประกอบการ (Creative Business) สร้างนิเวศ (Creative Place) และสนับสนุนบุคลากรสร้างสรรค์ (Creative People) ให้เชื่อมโยงกับทุนทางวัฒนธรรม และภาคการผลิตจริง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน