DATA & Statistics

มูลค่าการส่งออกสินค้าของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ประเทศไทย

มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ประเทศไทยปี 2548 - ปี 2557
(หน่วย: พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ในปัจจุบัน เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้เป็นแค่ความคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจริง ดังเห็นได้จากข้อมูลจากข้อมูลสถิติการส่งออกสินค้าของการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (United Nations Conference on Trade and Development- UNCTAD) ที่ในปี 2557 สินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สร้างมูลค่าการส่งออกให้กับประเทศไทยสูงถึง 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสูงขึ้นจากปี 2548 ที่มีมูลค่า 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยประเทศคู่ค้าสำคัญในการส่งออกสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์คือ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง และเยอรมนีตามลำดับ

ที่มา: UNCTAD (2561). Creative Economy Outlook: Trends in international trade in creative industries